CÁC LƯU Ý GIÚP TĂNG TUỔI THỌ ĐỒ GỖ

CÁC LƯU Ý GIÚP TĂNG TUỔI THỌ ĐỒ GỖ

Tác giá: Sales | Ngày: 22-09-2023 | bình luận

1. Tránh để đồ gỗ tiếp xúc lâu với nước

Ngày nay, những đồ dùng bằng gỗ thường sẽ được xử lý kỹ càng, phủ một lớp bóng chống nước chống ẩm mốc. Tuy nhiên nếu để đồ gỗ tiếp xúc lâu với nước, hoặc để chúng ở nơi ẩm thấp, lâu ngày lớp phủ bóng sẽ mất tác dụng và giảm chất lượng gỗ đi nhiều. Nếu muốn lau dọn đồ gỗ, chỉ cần dùng một chiếc khăn ẩm lau đồ gỗ rồi lấy khăn khô, mềm để lau lại một lượt.

2. Dùng những đồ gỗ nội thất có chất lượng cao

Không nên ham của rẻ, bỏ tiền ra mua đồ gỗ nội thất kém chất lượng khi mà chúng dễ bị mối mọt, độ bền thấp và giá trị thẩm mỹ không cao. Hãy là một người mua hàng thông minh.

3. Không đặt nội thất gỗ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Có nhiều người mắc phải sai lầm để đồ gỗ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Trong đồ gỗ lúc nào cũng có một độ ẩm nhất định, nếu để chúng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc để gần những nơi có nhiệt độ cao, độ ẩm sẽ biến mất, gây bạc màu kém sắc, dễ hư hỏng, thậm chí là nứt lớn.

4.Thường xuyên vệ sinh các loại đồ nội thất gỗ

Chất lượng và độ thẩm mỹ của đồ gỗ sẽ biến mất nếu bạn không thường xuyên vệ sinh lau chùi. Hãy lau chúng ít nhất 2-3 lần/ tuần để kéo dài tuổi thọ của đồ gỗ nhé!

5. Tránh để đồ nội thất gỗ chịu lực tác động mạnh như va đập, tiếp xúc vật sắc nhọn

Đồ gỗ dù làm bằng gỗ tốt, có giá đắt đỏ tới đâu cũng sẽ bị cong vênh, lõm, thậm chí là nứt nếu bị va đập mạnh. Hãy cẩn thận khi sử dụng đồ gỗ, hạn chế nhất có thể việc tác động lực mạnh lên đồ gỗ để giữ gìn được chúng bền lâu.

6. Không sử dụng các chất tẩy rửa cho đồ nội thất gỗ

Đồ gỗ không như các chất liệu khác, dễ hút ẩm, nên nếu thường xuyên dùng nước lau chùi sẽ gây căng phồng biến dạng. Đặc biệt là các chất tẩy rửa có tính axit, chúng sẽ bào mòn lớp bóng bảo vệ của đồ gỗ, gây xỉn màu, mất đi sự sáng bóng.

Đây là những mẹo vô cùng hữu ích dành cho nội thất gỗ của bạn. Hãy để Kohafu đồng hành cùng bạn để bảo quản nội thất gỗ trong gia đình một cách hiệu quả nhất.

Cũ hơn Mới hơn