Quy trình sản xuất bàn ghế gỗ Me Tây nguyên tấm

Quy trình sản xuất bàn ghế gỗ Me Tây nguyên tấm

Tác giá: luonghuynhnhu217@gmail.com | Ngày: 09-08-2023 | bình luận

Gỗ Me Tây thuộc nhóm mấy? Gỗ Me Tây có đặc điểm gì? Vì sao gỗ Me Tây ngày càng được ưa chuộng?

⏩ Cây Me Tây là một loại cây có tán rộng với tán lớn hình ô đối xứng. Nó thường đạt chiều cao 15–25 m và tán cây có đường kính 30 m . Những chiếc lá gập lại khi trời mưa và vào buổi tối, do đó cây cũng có tên là cây mưa và cây năm giờ ("Pukul Lima" trong tiếng Mã Lai). Cây có hoa màu hồng nhạt với nhị màu trắng và đỏ , mọc trên nhánh lá với khoảng 12–25 hoa mỗi nhánh. Những cái đầu này có thể lên đến hàng nghìn cái, bao phủ cả cây.

⏩ Theo bảng phân bố các nhóm gỗ theo tiêu chuẩn của bộ Nông Nghiệp và phát triển nông thôn của nước ta, cây Me Tây được xếp vào nhóm VI. Tuy nhiên phần thịt rất chắc chắn, không dễ bị mối mọt tấn công như những loại gỗ cùng nhóm. Đặc biệt khi trải qua quá trình tẩm sấy tiêu chuẩn, gỗ Me Tây sẽ có chất lượng cao hơn và hoàn toàn không bị mối mọt xâm nhập.

⏩ Gỗ Me Tây ngày càng được ưu chuộng một phần vì vân gỗ độc nhất, đó là nét đặc trưng riêng biệt của loại gỗ này. Bên cạnh đó, gỗ Me Tây cũng rất ổn định, ít nứt, lỗi gỗ dai, tỷ lệ cong vênh rất thấp.

Quy trình sản xuất một sản phẩn gỗ Me Tây hoàn chỉnh.

     1. Chọn nguyên liệu: đội ngũ KOHAFU đến tận nơi để xem và nhập hàng thô. Tự tay lựa chọn những lóng cây đẹp và phù hợp xu hướng.

     2. Xẻ cây theo tấm: cây được xẻ theo chuẩn, ngoài ra KOHAFU còn có dịch vụ xẻ cây theo yêu cầu của khách hàng.

     3. Tẩm và sấy khô trong lò khép kín: mỗi đợt sấy kéo dài từ 45-60 ngày. 

     4. Nhập kho để xử lý mối mọt.

     5.Hoàn thiện PU: sản phẩm được PU 5-7 lớp bằng loại sơn cao cấp, chất lượng.

     6. Lưu kho, đóng gói và vận chuyển: sau khi hoàn thiện sản phẩm được lưu kho 3 - 5 ngày trước khi đóng gói và vận chuyển.

Cũ hơn Mới hơn