Sơn PU ngoài trời là gì? Thành phần và công dụng.

Sơn PU ngoài trời là gì? Thành phần và công dụng.

Tác giá: luonghuynhnhu217@gmail.com | Ngày: 13-06-2023 | bình luận

Những đồ gỗ ngoài trời hay còn gọi gỗ ngoại thất như cửa chính, cổng gỗ, hàng rào, ghế nằm bể bơi, bàn ghế gỗ ngoài trời…thường xuyên chịu tác động của nắng, mưa, gió sẽ làm cho màu sơn phai dần theo thời gian, gỗ dễ bị nứt,cong vênh, hư hại gây mất thẩm mỹ. Do đó, định kỳ chúng ta cần bảo dưỡng sơn lại cho mới. Ngày nay, có rất nhiều hệ sơn dùng cho đồ gỗ ngoại thất làm tăng tuổi thọ của gỗ gọi chung là sơn PU ngoài trời, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Sơn PU ngoài trời có gì khác với PU thông thường

🌵 Sơn PU ngoài trời thực chất là 1 hệ sơn có tính kháng UV cao (có trong nắng mặt trời), hoạt chất kết dính lớn tránh tác động nhiều của nước mưa. Một số nhà sản xuất sơn còn có tác dụng kháng mặn đối với các vùng địa lý ở gần biển.

Khi nhắc đến hệ sơn PU ngoài trời dành cho đồ gỗ ngoại thất thì có rất nhiều nhà sản xuất sơn hiện nay như O7 (Oseven), G8, Dulux….cho đến các nhà sản xuất khép kín khác. Tất nhiên giá thành đồ gỗ sẽ phải thêm cao vì sơn dùng cho ngoài trời bao giờ cũng nhỉnh hơn sơn dành cho trong nhà (nội thất).

🌵 Quy trình sơn PU ngoài trời

Tất nhiên, mỗi nhà sản xuất sơn sẽ khuyến cáo và hướng dẫn pha tỷ lệ các thành phần có trong sơn nhằm đạt được tính thẩm mỹ như mong muốn. Về cách sơn và quy trình sơn PU ngoài trời xét cho cùng cũng chẳng khác sơn PU trong nhà là mấy.

Các thành phần cơ bản của hệ sơn PU ngoài trời gồm có: lót PU ngoài trời, màu PU ngoài trời và bóng PU ngoài trời. Một số hãng sản xuất còn khuyến cáo dùng dung môi (anh em thợ sơn PU hay gọi là xăng Nhật) của chính họ để tăng độ thẩm mỹ và kết dính.

🌵 Kết luận

Sơn PU ngoài trời giúp cho tuổi thọ của đồ gỗ ngoại thất thường thấy như cửa sổ, cổng gỗ, hàng rào…  cao hơn, bền hơn dưới tác động lý hóa của thời tiết nhưng không có nghĩa là bền mãi theo thời gian. Những nhà sản xuất sơn thường niêm yết thời gian sơn lại thường trên 08 năm tùy theo vị trí địa lý, với thời gian này chúng tôi nghĩ là 1 thời gian tương đối phù hợp để làm mới, sơn tân trang lại ngôi nhà của mình.

(Nguồn: st)

 

Cũ hơn Mới hơn